Hướng dẫn đăng ký sim Mineo giá rẻ tại Nhật

Sim mineo là một trong số các loại sim của các hãng MVNO – mạng di động ảo. Sim của các hãng này có nhiều ưu điểm hấp dẫn đối với người dùng. Đầu tiên là lợi ích về giá cả: phí dịch vụ tính theo tháng của sim MVNO có giá rẻ hơn rất nhiều so với dịch vụ của au KDII, NTT DOCOMO và Softbank. Thường chỉ có giá khoảng 1/3 hoặc mức giá rẻ hơn so với các dịch vụ trên. Thứ hai, người dùng cũng được lợi nhiều hơn khi thực hiện hợp đồng: thời hạn ngắn hơn và phí giải phóng hợp đồng là rất thấp hoặc không có.

Bên cạnh đó, sim của các hãng MVNO còn giúp bạn dễ thực hiện hợp đồng hơn nếu VISA có thời hạn ngắn. Dù bạn sử dụng điện thoại riêng mang theo từ Việt Nam sang, hay là đang dùng các máy lock sim của au hoặc Docomo thì cũng có thể dễ dàng sử dụng các sim loại này. Hơn hết, bạn có thể giữ nguyên số điện thoại liên lạc khi chuyển từ au KDII, NTT DOCOMO và Softbank sang sim MVNO.

Tìm hiểu về sim mineo

Hiện nay, sim mineo được khá nhiều người sinh sống tại Nhật Bản quan tâm. Sim mineo là một trong số các loại sim có tốc độ truy cập mạng cao nhất sau khi dữ liệu tốc độ cao được sử dụng hết. Bạn vẫn có thể thoải mái lướt web, xem phim, nghe nhạc…với tốc độ 1,5 mbps dù đã hết data tốc độ cao. Ngoài việc có mức giá rẻ, chúng ta vẫn sử dụng được số điện thoại của mình khi đã đăng kí sim. Do đó, đây là loại sim được khuyên dùng cho người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. 

Ưu điểm của loại sim này

  • Có đa dạng lựa chọn giúp bạn chọn ra được gói cước phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của bản thân
  • Sử dụng internet và xem video với tốc độ không giới hạn ở tốc độ tối đa 1,5mbps
  • Dữ liệu trong tháng không sử dụng hết sẽ được chuyển sang tháng sau, không phụ thuộc vào dung lượng và được ưu đãi sử dụng
  • Khi giới thiệu mineo, bạn có cơ hội nhận được tới 3500 yên
  • Đăng ký cả hai dịch vụ eo Hikari, điện thoại giá rẻ Mineo và đăng ký giảm giá theo định mức, bạn sẽ nhận được chiết khấu 330 yên trên phí eo Hikari Net trong thời gian chiết khấu đã định
  • Bạn có thể chỉ mua sim hoặc mua sim kèm với điện thoại nếu có nhu cầu. Dịch vụ hỗ trợ hơn 600 thiết bị di động đầu cuối tương thích
  • Sim mineo hỗ trợ cho các mạng au, Docomo, Softbank nên bạn có thể tiếp tục sử dụng thiết bị di động hiện tại
  • Phí hủy và phí chuyển MNP miễn phí
  • Có dịch vụ cho phép trải nghiệm trước khi dùng chính thức

Bảng giá và ưu đãi khi đăng kí sim mineo

Gói My Soku đăng ký theo tốc độ mạng

Từ thứ 2 đến thứ 6 (kể cả ngày lễ) từ 12h00 đến 13h00, tốc độ truyền thông tối đa 32kbps. Với gói Soku Light (660 yên đã bao gồm thuế), tốc độ mạng được cải thiện lên 300kbps. Ngoài ra còn có hai gói khác của My Soku tương ứng là gói tiêu chuẩn (1,5mbps – 990 yên) và cao cấp (3mbps – 2200 yên)

Gói My Pita đăng ký theo dung lượng dữ liệu cơ bản:

Giá chi phí hàng tháng đã bao gồm thuế

Gói data tốc độ cao

1GB

5GB

10GB

20GB

Kép (nghe gọi và data)

1,298 yên

1,518 yên

1,958 yên

2,178 yên

Loại đơn (sim data)

880 yên

1,265 yên

1,705 yên

1,925 yên

Packet Unlimited Plus (385 yên chưa bao gồm thuế)

Cho phép bạn truy cập mạng với data không giới hạn. Tốc độ truy cập là tối đa 1,5mbps và có thể tùy chỉnh bất cứ lúc nào. Nếu bạn đã đăng kí gói dữ liệu 10GB trước đó, bạn sẽ được hưởng các ưu đãi này miễn phí

Dịch vụ cuộc gọi không giới hạn

Có hai tùy chọn là 10 phút gọi không giới hạn và không giới hạn hoàn toàn thời gian gọi. Bạn sẽ chi 550 yên/ tháng cho gói 10 phút gọi và 1,210 yên một tháng cho gói không giới hạn thời gian gọi

Miễn phí khi dùng 5G

Hiện tại gói đường truyền 5G đang được miễn phí nên chúng ta có thể tùy chọn đăng ký theo nhu cầu.

Ngoài ra còn có các ưu đãi nổi bật sau:

  • Free Tank: gói lưu trữ được chia sẻ cho tất cả mọi người, có thể chia sẻ các gói Mineo với những người dùng khác trên toàn quốc
  • Được cấp eSIM (không cần lắp thẻ sim) với phí là 440 yên bao gồm cả thuế khi chọn gói A

Bây giờ, chúng ta hãy cùng đi đến các bước đăng ký sim mineo đơn giản và dễ thực hiện trong bài viết này. 

Hướng dẫn đăng kí sim mineo

Lựa chọn thiết bị, dung lượng data, gói liên lạc và dịch vụ sim mineo

Đầu tiên chúng ta truy cập vào trang web:

Lấy link tại đây>>

Dưới đây là giao diện của website khi chúng ta truy cập vào. Lưu ý là giao diện trên màn hình máy tính và điện thoại di động đều giống nhau.

cách đăng ký sim mineo

Ở góc phải trên cùng màn hình, chọn お申し込み (biểu tượng tờ giấy và cây bút) để tiến hành đăng ký. Màn hình hiện ra một số lưu ý về giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị để đăng ký dịch vụ:

  • Thẻ tín dụng chính chủ 
  • Tài liệu xác minh danh tính: đối với người sử dụng cuộc gọi thoại và tin nhắn SMS, người mua thiết bị bằng hình thức trả góp
  • Số MNP với những ai đang muốn chuyển từ một nhà mạng khác và đang giữ số điện thoại của mình 
  • Địa chỉ email và số điện thoại liên hệ

Tiếp tục nhấn vào お申し込み手続きへ để thực hiện đăng ký

Đăng kí sim kèm điện thoại/chỉ đăng kí sim

đăng ký sim điện thoại Nhật Bản

Chọn vào 端末とSIMカードを購入する để mua cả sim và điện thoại. Nếu không có nhu cầu, lựa chọn SIMカードのみを購入する để chỉ đăng ký sim.

Chọn loại sim

cách đăng ký sim mineo giá rẻ

Ở đây có hai lựa chọn, đó là SIMカード: gắn thẻ sim vào thiết bị đầu cuối và sử dụng. Thứ hai là eSIM sử dụng với thiết bị tương thích với eSIM. eSIM đã trở nên phổ biến hơn nên bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu và tình hình hiện tại của mình. 

Đường truyền của nhà mạng

data truy cập mạng nhật bản

Ở đây có 3 lựa chọn:

  • Aプラン tương thích dịch vụ của nhà mạng au
  • Sプラン không thể sử dụng eSIM tương thích với dịch vụ của Softbank
  • Dプランkhông thể sử dụng eSIM tương thích với dịch vụ của Docomo

Đăng kí 5G

sim mineo giá rẻ tại Nhật
  • 5G通信オプションを申し込まない không đăng ký
  • 5G通信オプションを申し込む đăng ký. Chi phí hiện tại là miễn phí nên bạn có thể lựa chọn thoải mái. Miễn là thiết bị phù hợp.

Chọn loại sim

dịch vụ data truy cập mạng giá rẻ
  • デュアルタイプ loại kép (nghe gọi, nhắn tin, data)
  • シングルタイプ loại đơn (chỉ data)

Chọn gói data sim mineo

hướng dẫn đăng ký sim mineo
  • スから選ぶ マイそくgói data tốc độ thấp. Từ 12 giờ đến 13 giờ các ngày từ thứ hai đến thứ sáu (kể cả ngày lễ), tốc độ mạng tối đa là 32kbps. Nếu sử dụng data trong 3 ngày gần nhất từ ​​10GB trở lên, tốc độ có thể bị giới hạn ở mức 32kb / giây vào ngày hôm sau.
  • 月々のデータ容量から選ぶ マイピタ gói data truy cập mạng tốc độ cao. Khi sử dụng hết data, tốc độ truy cập mạng về lại 200kbps.

Khi đăng ký gói tốc độ cao từ 10GB trở lên, bạn có thể hưởng ưu đãi của gói Packet Unlimited Plus miễn phí. Sau đó nhấn vào 上記に同意する để đồng ý.

Chọn dịch vụ cuộc gọi

đăng ký dịch vụ truy cập mạng giá rẻ
  • 時間無制限かけ放題 không giới hạn thời gian gọi (1210 yên/tháng). Bạn có thể thực hiện các cuộc gọi trong nước không giới hạn cho bất kỳ ai và bao nhiêu lần tùy thích bằng cách gọi từ ứng dụng điện thoại thông thường.
  • 10分かけ放題 10 phút gọi không giới hạn (550 yên/tháng). Bạn có thể thực hiện các cuộc gọi trong nước không giới hạn trong vòng 10 phút với bất kỳ ai bằng cách gọi từ ứng dụng điện thoại thông thường.
  • mineoでんわ gói điện thoại mineo. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi từ ứng dụng điện thoại mineo với mức phí chưa đến một nửa cuộc gọi thông thường (¥ 10/30 giây).
  • 申し込まない không áp dụng. Sử dụng cuộc gọi thông thường (22 yên / 30 giây). 

Tiếp tục nhấn vào ô màu xanh góc dưới bên phải để chuyển sang trang kế tiếp. Trang này bao gồm các dịch vụ cộng thêm và không cần thiết lắm với nhu cầu sử dụng cơ bản nên chúng ta không cần quan tâm đến nhiều. Chọn 次に進む để đến với bước tiếp theo.

Chọn đăng ký bảo hiểm máy 

cách đăng ký sim mineo

Không đăng ký nhấn vào 申し込まない, đăng ký thì chọn オプションを申し込む

Tiến hành đăng ký các dịch vụ và số điện thoại

Chọn đăng ký dịch vụ 

đăng ký data mạng giá rẻ Nhật Bản

新規登録: đăng ký mới, eoIDでログイン đăng ký khi đã là thành viên của eoID. Nếu chưa có tài khoản eoID, bạn hãy tiếp tục thực hiện theo như các hướng dẫn bên dưới.

Đăng ký dịch vụ sim mineo

đăng ký sim giá rẻ tại Nhật

通常のお申し込み (hình bên trái) đăng ký thông thường. Hai lựa chọn còn lại là đăng ký bằng 紹介用URLの入力 (link giới thiệu) và bằng mã エントリーコード. Với những ai đăng ký bằng mã エントリーコード, sẽ có phần riêng để chúng ta nhập mã. 

Đăng kí số điện thoại 

đăng ký data di động giá rẻ tại Nhật

Lúc này, bạn cần chọn cách đăng ký số điện thoại. Có hai lựa chọn là đăng ký mới hoặc chuyển từ bên khác sang sim mineo nếu có nhu cầu. 

Để đăng ký mới, chọn ô bên trái (新しい電話番号を利用する). Với những ai chỉ cần chuyển từ mạng khác sang thì tick vào ô còn lại 現在ご利用中の電話番号を引き継ぐ

Nếu chọn chuyển từ mạng khác sang, màn hình sẽ hiển thị tiếp lựa chọn như sau. Thông báo này nhằm xác nhận người dùng có nhu cầu đăng ký chuyển từ mạng khác sang mineo. Bạn nhấn vào ô mineo契約者(申込者)と同一名義 để xác nhận ở phần này. 

cách đăng ký sim mineo

Nhập các thông tin cần thiết và số MNP

Xác nhận xong, bạn cần tiếp tục thực hiện thao tác nhập những thông tin cần thiết liên quan đến số MNP. Cụ thể, chúng ta phải điền MNP của nhà mạng hiện tại vào khung đầu tiên, sau đó điền số điện thoại vào khung thứ hai. Cuối cùng là phần dành cho ngày hết hạn của số MNP vừa điền ở trên. 

Sau khi hoàn tất các bước trên, chúng ta tiến hành nhập các thông tin cần thiết:

  • Thông tin cá nhân, bao gồm theo thứ tự: tên (hai mục đầu), giới tính (男性 – nam, 女性 – nữ), ngày sinh
  • Nhập thông tin về địa chỉ theo thông tin có trong thẻ ngoại kiều của bạn: 郵便番号 – mã bưu điện, 都道府県・市区町村・大字 , 丁目・字など, 番地・号 – địa chỉ chính xác. 建物名など – tên tòa nhà, 部屋番号など – số phòng
đăng ký sim mineo giá rẻ ở Nhật
  • Cách thức liên lạc, gồm có số điện thoại và địa chỉ mail
đăng ký gói data giá rẻ ở Nhật
đăng ký sim mineo giá rẻ tại Nhật

Hoàn tất đăng kí trực tuyến sim mineo

Khi đã xong các thông tin cần thiết, chúng ta sang bước quan trọng cuối cùng để đăng ký trực tuyến dịch vụ. Cần nhớ rằng để thanh toán, bạn cần phải có thẻ tín dụng. Để đăng nhập vào My mineo, bạn sẽ được chuyển sang phần đăng ký tiếp theo:

  • Điền eoID và mật khẩu đăng nhập vào My mineo
đăng ký data giá rẻ ở Nhật
  • Xác nhận thông tin: người đăng kí là người sử dụng dịch vụ (ご契約者さま本人) hoặc đăng kí cho người khác (ご契約者さま以外) – tức không dùng dịch vụ này. Tiếp tục chọn nghề nghiệp của người sử dụng dịch vụ tại ô ご利用者さまの職業
đăng ký sim mineo đơn giản
  • Điền thông tin thanh toán
  • Tải lên hình ảnh của thẻ ngoại kiều để xác nhận, lưu ý để thẻ nằm ngang và đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt
  • Xác nhận bằng cách chọn vào ô màu đỏ góc bên phải phía dưới phần đăng kí
  • Lưu ý đừng quên check hộp thư email để xác nhận thông qua đường link nhằm đăng kí sim mineo

Được biết sau khoảng trong vòng 5 ngày sim mineo đã đăng ký sẽ được gửi đến bạn.

Trên đây hello Nhật Bản đã hướng dẫn các bạn một cách cụ thể, chi tiết cách đăng ký sim Mineo giá rẻ. Chúc các bạn thành công!

Nhớ like share fanpage của Hello Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé: https://www.facebook.com/hello.jplifeguide

Xem thêm: https://hellonhatban.com/huong-dan-dang-ky-sim-gia-re-rakuten/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *